Hướng dẫn cách đánh bóng xe ô tô hiệu quả nhất

Cách đánh bóng xe ô tô hay làm sáp cho ô tô là khâu quan trọng trong việc bảo dưỡng phương tiện và giữ cho xe luôn có giá trị thẩm mĩ cao. Nó tạo lên một lớp ngoài bảo vệ giúp cho xe hơi của bạn đỡ bị trầy xước và trông luôn mới đẹp.

Tuy nhiên, với những ai chưa về đánh bóng và làm sáp xe ô tô sẽ rất nản chí và gặp nhiều khó khăn. Dưới đây các điểm chú ý mà bạn nên nắm bắt ngay từ đầu để tránh làm hư hổng xe.

I. Hướng dẫn cách đánh bóng xe ô tô đơn giản mà bạn cần biết

Cách đánh bóng xe ô tô cần chuẩn bị các vật liệu sau :

Khăn đánh bóng xe

Khăn đánh bóng xe

Đầu tiên, bạn cần phân biệt được phần nào của xe là kim loại hay nhựa, nhiều xe hơi đời mới có nhiều bộ phận bóng loáng như mặt kim loại, nhưng thực chất là mạ crom nhựa và được phủ một lớp bảo vệ để giảm trầy xước và chống gỉ xe.

Chất đánh bóng kim loại

Chất đánh bóng kim loại.

Nếu bạn không chắc đâu là phần kim loại hay là lớp sơn bóng thì hãy đổ một ít chất đánh bóng kim loại lên miếng mút rồi xoa nhẹ lên vị trí mà bạn muốn lau bóng để kiểm tra và thực hiện.

Farecla G3W106 G3(1L)Wax Premium Liquid Protection [FARG3W106] - £16.95 :  Colourtone Ltd

Chất đánh bóng nhựa.

Hãy chú ý miếng mút hoặc khăn lau, nếu bề mặt đúng là chất kim loại, bạn sẽ thấy một ít chất xám đen bẩn được tẩy ra. Hoặc có thể dùng chất làm bóng nhưng tuyệt đối không dùng chất đánh bóng kim loại tác động lên lớp sơn phủ bóng bởi sẽ gây ra ăn mòn lớp sơn sau này.

Xem thêm: Những cách đánh bóng sơn xe chi tiết từng bước

Sử dụng chất làm bóng: sau khi nắm được phần nào trên ô tô là kim loại, bạn có thể dùng thiết bị đánh bóng bằng điện, hay để đơn giản hơn là đánh bóng bằng quần áo cũ của bạn.

Dùng chất đánh bóng xe hơi nhựa lau kỹ bóng đèn pha phía trước và hệ thống khu vực điều khiển xe, qua đó sẽ giúp làm sạch sẽ lớp bụi đèn pha trước sau một khoảng thời gian dài sử dụng.

Làm sáng bánh xe ở mâm vành dùng dung dịch đặc biệt chuyên vệ sinh phần bánh xe, còn nếu bạn biết chắc chắn là dạng bề mặt kim loại thì có thể sử dụng với chất làm bóng kim loại.

Xem thêm:Có nên đánh bóng xe ô tô

II. Cách sử dụng các chất đánh bóng xe ô tô:

1. Đối với loại dung dịch lỏng:

Cách đánh bóng xe ô tô bằng dung dịch lỏng là tiện lợi nhất, cần lắc đều bình và dùng mút mềm sạch bôi lên bề mặt sơn cần đánh bóng, cần chú ý đến dung dịch đánh bóng kim loại hay nhựa để tránh nhầm lẫn và không gây hư hỏng lớp sơn xe. Chờ cho dung dịch khô lại rồi dùng khăn mềm lau sạch cho sáng bóng. Bạn có thể dùng cả trong bóng mát hay trực tiếp dưới ánh mặt trời.

2. Đối với các loại kem/xi:

Bạn sẽ quét xi lên trước lên bề mặt sơn cần đánh bóng. Sau đó để cho khô mờ lại, rồi lau sạch mà không cần dùng đến máy đánh bóng điện. Cũng như dung dịch lỏng bạn có thể sử dụng trong bóng mát lẫn ngoài trời.

Dịch vụ đánh bóng xe hơi  AP Car Care chia sẻ kinh nghiệm cách đánh bóng xe ô tô 3M qua bài hướng dẫn trên hy vọng bạn có thể đánh bóng, chăm sóc cho xế yêu của mình.

III. Địa điểm chăm sóc xe hơi tuyệt vời nhất cho bạn

AP Car Care mang đến quý khách hàng dịch vụ chăm sóc xe hơi AP Car Care với chất lượng uy tín nhất, dịch vụ bảo dưỡng xe của chúng tôi luôn cập nhật những sản phẩm với công nghệ tiên tiến nhất. Chăm sóc ô tô chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất để quý khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Đặc biệt, có báo giá dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi chuyên nghiệp tại TP.HCM và Đồng Nai cực kỳ ưu đãi. Nếu xế yêu của bạn cần tân trang hay bảo dưỡng một số thiết bị thì AP Car Care sẽ là sự lựa chọn số 1 cho bạn.

Xem thêm: Những kinh nghiệm đánh bóng xe hơi 

Trở lại trang chủ: danhbongxehoi.vn

 

JOHNNY LỘC NGUYỄN - AP CAR CARE

Chuyên gia CHĂM SÓC XE HƠI VIỆT NAM

JOHNNY LỘC NGUYỄN


Chúng tôi không CHĂM SÓC XE HƠI

Chúng tôi CHĂM SÓC hình ảnh của chính BẠN

HOTLINE AP CAR CARE


BẢNG GIÁ DỊCH VỤ CHĂM SÓC XE HƠI CHUYÊN NGHIỆP

>>> CLICK DV BẠN MUỐN XEM<<<

Rửa xe chăm sócTẩy bụi sơnTẩy ố kínhVệ sinh gầm

 

Vệ sinh nội thấtVệ sinh động cơVệ sinh máy lạnhVệ sinh mâm vỏ - bố thắng

 

Phủ CERAMICĐánh bóng sơnĐánh bóng kínhĐánh bóng đèn pha

 

Dán phim cách nhiệtPhủ gầm chống ồnCách âm chống ồnCách âm nắp capo

 

Sơn dặm nhanhMay thảm lót sànBọc ghế daBọc trần 5D


DỊCH VỤ ĐẲNG CẤP - TIỆN LỢI - CHUYÊN NGIỆP

Phòng rửa xe ô tô      Phòng chăm sóc xe chuyên dụng      Phòng coffee thư giãn


HỆ THỐNG TRUNG TÂM CHĂM SÓC XE HƠI CHUYÊN NGHIỆP

Logo AP Car Care

YOUTUBE AP CAR CARE

AP Tân Phú: 46C Phan Đình Phùng, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM
AP Quận 7: 76 Đường số 39, P.Tân Quy, Q7, TPHCM
 
Email: apcarcare.vn@gmail.com - FanpageAP CAR CARE
 
Prev

Hướng dẫn cách chăm sóc xe hơi thế nào cho đúng?

Next

Cách tẩy sơn trên kính xe ô tô cực kỳ đơn giản tại nhà